In order to provide you with a better browsing experience and to improve our site functionality, we use cookies and other tracking technologies. Detailed information on the use of cookies on our site and how to opt out is provided in our Cookie Policy. By clicking on "AGREE" button below or clicking into any content on this site, you consent that we can store and access cookies and other tracking technologies as described in our Cookie Policy.


ฟูจิฟิล์มรุกตลาดตามเป้า ยอดขายกล้องดิจิตอลทะลุ 135,000 ตัว
สานต่อความเป็นผู้นำเทคโนโลยี พร้อมส่งกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด ระดับ Top Class 4 รุ่น
หวังดันมาร์เกตแชร์กล้องดิจิตอล 15%

April 22, 2010

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเกมรุกตลาดกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จจากเทคโนโลยี EXR ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม ในปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายกล้องดิจิตอลของบริษัทฯ ทะลุ 135,000 ตัว ในปีนี้ฟูจิฟิล์มมุ่งมั่นสานต่อความสำเร็จ โดยการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดอีก 4 รุ่นในครึ่งปีแรกนี้ พร้อมเตรียมกลยุทธ์การตลาดและการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อต่าง ๆ แบบครบวงจรเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่รักการถ่ายภาพ ในแต่ละ Segment มากที่สุด หวังดันมาร์เกตแชร์ของกล้องดิจิตอลเป็น 15% ภายในสิ้นปี

นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลประมาณที่ 1 ล้านตัวในปีที่ผ่านมา (ทั้งกล้องคอมแพ็ค และดีเอสแอลอาร์) โดยในปีนี้ เชื่อว่าตลาดกล้องดิจิตอลจะเติบโตขึ้นประมาณ 5% ในเชิงปริมาณ ขณะที่มูลค่าของตลาดรวมคาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับยอดขายกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มในปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 135,000 ตัว เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ และมีส่วนแบ่งการตลาดตามข้อมูล GFK 12% ในปีนี้กลยุทธ์หลักของฟูจิฟิล์มยังคงสานความสำเร็จจากนวตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง Super CCD EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น โดยเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ระดับ Top Class Quality ในตระกูล EXR เพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีเหมือนกับปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น ฟูจิฟิล์มยังเสริมความแข็งแกร่งทางด้านผลิตภัณฑ์และตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล ด้วยการเปิดตัวกล้องรุ่น FinePix HS10 ที่มีจุดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพ ความเร็วสูง เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครบทุก Segment อีกด้วย” นายสิทธิเวช กล่าว

กล้องรุ่นแรกที่ทำการเปิดตัวคือ FinePix HS10 เป็นกล้องระดับ High End ตัวแรก ในตระกูลใหม่ HS Series ที่ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ BSI CMOS ตัวแรก ให้ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพความเร็วสูงต่อเนื่อง 10 ภาพ/วินาที ใช้งานได้ทั้งถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอ ระดับ Full HD พร้อมจุดเด่น FUJINON Manual Zoom Lens ที่ให้พลังซูมได้ถึง 30 เท่า (24-720 มม.) สามารถตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็วเทียบเท่ากล้องดิจิตอลแบบ DSLR พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษมากมาย อาทิ เช่น Motion Remover ที่ขจัดสิ่งเคลื่อนไหวที่ไม่ต้องการออกไปจากเฟรมภาพ และฟังก์ชั่น Multi Motion Capture ที่สามารถถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหว แล้วนำมารวมเป็นภาพเดียวกัน เหมาะสำหรับผู้รักการถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพระดับมืออาชีพ “ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น ฟูจิฟิล์มมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า FinePix HS10 จะเป็นกล้องดิจิตอล ระดับ Super Prosumer อีกรุ่นหนึ่ง ที่จะสร้างความเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลให้กับฟูจิฟิล์มอย่างแท้จริง”

และจากความสำเร็จของฟูจิฟิล์มที่เป็นผู้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยี EXR ที่ใช้ในกล้องระดับ Top Class Quality ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ในกล้องรุ่น FinePix S200 EXR และ FinePix F70 EXR ในปลายปีที่ผ่านมา ในปีนี้ฟูจิฟิล์มจึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลในตระกูล EXR เพิ่มอีก 2 รุ่น โดยรุ่นแรก คือ FinePix F80 EXR ซึ่งได้พัฒนาเทคโนโลยี EXR ที่ให้ภาพความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล พร้อมซูม 10X Optical Zoom และโหมดการถ่ายภาพที่ครบครันและสมบูรณ์แบบ พร้อมโหมดพิเศษ เช่น โหมดของการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง (Pet Mode) ซึ่งเป็นโหมดที่สามารถโฟกัสใบหน้าของสุนัขและแมวได้อย่างแม่นยำ บอดี้ดีไซน์บาง ดูทันสมัย เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคนรักการถ่ายภาพ ที่ต้องการคุณภาพสูงจากตัวกล้อง พร้อมพกพาสะดวก

สำหรับรุ่นที่สอง ในตระกูล EXR ได้แก่ FinePix Z700 EXR ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอล Stylish ทำงานด้วยระบบทัชกรีน บนจอภาพขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี EXR ที่ให้ความละเอียดภาพ 12 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดของการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง (Pet Mode) และฟังก์ชั่นการแสดงภาพที่สมบูรณ์แบบ ง่ายและสะดวกแก่การใช้งาน ให้ภาพสีสันสวยเหมือนจริงดั่งตาเห็น พร้อมบอดี้ดีไซน์บาง ดูทันสมัย พกพาสะดวก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในชีวิตยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง ซึ่งกล้องทั้งสองรุ่นในตระกูล EXR จะเริ่มวางจำหน่ายในปลายเดือนเมษายน นี้

นอกจากกล้องดิจิตอลระดับ Top Class ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมาแล้ว ทางฟูจิฟิล์มได้เปิดตัว FinePix XP10 เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่งของฟูจิฟิล์ม FinePix XP10 เป็นกล้องเทรนด์ใหม่ ที่สามารถเก็บภาพได้สนุกในทุกสถานการณ์ ป้องกันน้ำ, ป้องกันฝุ่น, ทนความเย็น และไม่กลัวแรงกระแทก ตัวกล้องดีไซน์สวย บางเล็ก กะทัดรัด สีสันสดใส ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพแนวผจญภัยด้วย ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่ครบครัน ให้ความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล พร้อมกำลังซูม 5 เท่า

พร้อมกันนี้ เพื่อให้เกิดความรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละ Segment ในการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ ฟูจิฟิล์มได้เตรียมแผนการตลาดด้านการประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร โดยได้ทำภาพยนตร์โฆษณากล้องดิจิตอลรุ่น FinePix XP10 เพื่อตอกย้ำในการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ในช่วงสงกรานต์ และล่าสุดได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาอีก 1 เรื่อง สำหรับกล้อง FinePix HS10 ภายใต้ Thematic “Mission Possible” โดยใช้แนวความคิดที่ว่า บางสถานการณ์ คุณไม่สามารถบรรลุภารกิจ การถ่ายภาพได้จากกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่ภารกิจเหล่านั้น สามารถเป็นไปได้เมื่อถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล FinePix HS10 จากฟูจิฟิล์ม

นอกจากนั้น ฟูจิฟิล์มยังได้จัดเตรียมสื่อโฆษณาอื่น ๆ เช่น หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, LCD ในรถไฟฟ้า BTS, Cable TV และ POP ต่าง ๆ กระจาย ณ. จุดขาย โดยได้ใช้งบการตลาดประมาณ 25 ล้านบาท สำหรับแคมเปญการโฆษณาชุดนี้ “ฟูจิฟิล์มมั่นใจว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งของฟูจิฟิล์มทั้ง Super CCD EXR , BSI CMOS และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดนใจ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุก Segment และจะผลักดันให้ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาด 15% ในปีนี้อย่างแน่นอน” นายสิทธิเวช กล่าว